GIẢI TRÍ

PHÁP LUẬT

THẾ GIỚI

XÃ HỘI

GIẢI TRÍ

TÂM SỰ

TÌNH YÊU - GIỚI TÍNH

THỂ THAO

VIDEO

THỜI TRANG

Nhiều người Việt ở Paris, Pháp chia sẻ, họ thực sự hoang mang sau vụ tấn công khiến ít nhất 158 người thiệt mạng ngày 13/11.
An ninh đang được thắt chặt tại Paris. Ảnh: Getty
Anh Hoàng Việt Cường, một người Việt ở Paris 8 năm, cho biết, vụ tấn công khủng bố Paris xảy ra khi anh đang đi trên đường. Tuy nhiên, khi về tới nhà anh mới nhận thức được điều khủng khiếp đang xảy ra với thủ đô Paris.
Trên trang cá nhân, anh thông báo với bạn bè rằng anh đã an toàn trong một khách sạn gần nhà.

"Cám ơn tất cả những người bạn đã hỏi thăm tôi. Cám ơn những người sẵn sàng mở cửa cho tôi dù đã rất muộn. Tôi thấy rất ấm lòng với sự tử tế của mọi người. Một lần nữa, 1001 lời cám ơn. Paris đang trọng thương", anh Cường chia sẻ.
Anh Cường cho biết những người Việt mà anh quen biết ở Paris đều an toàn nhưng họ hết sức lo lắng. Mọi người không tin những gì vừa xảy ra vì mọi thứ ập đến quá nhanh. Paris đang thắt chặt an ninh. Các phương tiện công cộng ngừng hoạt động và giới chức khuyến cáo người dân nên ở trong nhà.
Anh Cường cho biết: "Tôi đang rất lo lắng, không biết ngày mai sẽ ra sao". Hiện tại, anh Cường ở nhà theo khuyến nghị của nhà chức trách Paris. Mọi thông tin về vụ khủng bố được anh cập nhật thông qua truyền hình. Cường cũng thường xuyên liên hệ với những người Việt Nam ở Paris để nắm rõ thông tin về nhau.
Anh Bùi Dũng, một người Việt khác, kể lại: "Facebook vừa hiện lên dòng thông báo hỏi ‘Bạn ổn không? Hình như bạn đang ở trong khu vực bị tấn công khủng bố ở thủ đô Paris. Hãy nói cho mọi người biết bạn an toàn’. Khựng người. Công nghệ đã tiến hóa đến mực độ này rồi sao. Nó kết nối con người với con người và mang lại những giá trị văn minh, nhân bản lại với nhau, xua tan tăm tối và sợ hãi".
Theo anh Dũng, trong bối cảnh đó, việc một số người cuồng tín và vin vào cớ tôn giáo rồi tìm con đường giải thoát cho các bế tắc bằng nỗi đau của đồng loại là không chấp nhận được.
Anh Dũng cũng cho biết nước Pháp chưa bao giờ rơi vào tình cảnh này trong suốt nửa thế kỷ qua. Tình trạng khẩn cấp được ban hành trên toàn lãnh thổ Pháp lần cuối cùng từ thời chiến tranh Algeria.
"Biên giới đóng cửa, nhà dân mở cửa cho mọi người lánh nạn. Tất cả ở yên trong nhà. Thật không biết phải nói gì", anh Dũng chia sẻ trên tài khoản mạng xã hội.
Bên cạnh những người đang sống và làm việc tại Pháp, một số người người Việt Nam vô tình có mặt ở Paris khi vụ khủng bố xảy ra vì đi du lịch hoặc công tác.
Bạn Nguyễn Diệp, sinh viên Việt Nam đang có mặt ở Paris cho Zing.vn biết bạn đã có mặt ở cửa hàng nơi diễn ra vụ nổ buổi trưa và không thấy dấu hiệu gì đặc biệt. Một người bạn của cô đang kẹt ở khu vực Chatelet cạnh Les Halles, trong một quán bar đang đóng kín cửa đợi an toàn. Hiện Diệp cũng chỉ theo dõi thông tin trên truyền thông.
Diễn viên Sao Mai, một nhân chứng có mặt tại nhà hát Bataclan vào thời điểm xảy ra vụ tấn công chia sẻ thông tin trên Facebook: "Chúng tôi đã ở nhà hát thì buổi biểu diễn dừng lại. Nhiều người vẫn bị bắt làm con tin tại một nhà hát khác. Chúng tôi đang cố gắng về nhà với con và thông báo với bạn bè rằng tôi vẫn an toàn".
Khoảng 40 phút sau, chị báo thông tin đã thoát khỏi hiện trường. "Chúng tôi đã về tới nhà an toàn. Cầu mong những ai vẫn ở hiện trường sẽ bình an. Hiện tôi rất sợ hãi. 60 người chết và hàng trăm người đang bị bắt làm con tin. Tôi sẽ sẽ chăm sóc 3 đứa con thật tốt và cầu nguyện cho người Pháp và những người sống ở Paris. Mong lực lượng chức năng hãy cố gắng".
Rất nhiều người Việt Nam ở Pháp cũng thông báo an toàn sau chuỗi vụ khủng bố kinh hoàng. Đại sứ quán Việt Nam ở Pháp cũng đã cử người theo dõi chặt chẽ các thông tin về người Việt trong vụ tấn công.
Ông Đỗ Đức Thành, Tham tán phụ trách cộng đồng người Việt tại Pháp, cho biết: "Đại sứ quán và bản thân Đại sứ Việt Nam tại Pháp đang tìm hiểu, xác minh các thông tin về người Việt Nam tại Pháp. Các vụ nổ xảy ra ở nhiều nơi, nhiều địa điểm khác nhau, cảnh sát cũng chưa kiểm soát được hết. Các số điện thoại liên lạc của cơ quan chức năng Pháp hiện đều quá tải khó nắm tình hình cụ thể".
Mời các bạn doc bao online tại docbaoonline.net

About Phùng Xuân Tế

Mọi người ai cũng nghĩ đến việc thay đổi thế giới nhưng chẳng một ai nghĩ tới việc thay đổi chính mình. Hạnh phúc là một loại nước hoa. Bạn không thể rót tràn lên những người khác mà không làm vương lại vài giọt trên chính con người mình.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top