GIẢI TRÍ

PHÁP LUẬT

THẾ GIỚI

XÃ HỘI

GIẢI TRÍ

TÂM SỰ

TÌNH YÊU - GIỚI TÍNH

THỂ THAO

VIDEO

THỜI TRANG

(SKCĐ)- Đối với nhiều người, mùa đông là một mùa khắc nghiệt bởi cái lạnh và bệnh cúm. Dưới đây là những biện pháp dễ dàng giúp bạn chăm sóc suc khoe trong mùa lạnh.
1. Tăng cường khả năng miễn dịch
Hệ thống miễn dịch có thể giúp bạn bảo vệ sức khỏe trong mọi khoảng thời gian, nhưng nó thật sự cần thiết vào những tháng lạnh giá của mùa đông. Bạn có thể tăng cường hệ thống miễn dịch qua tập luyện và các chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin C, kẽm.
2. Tăng cường hoạt động thể chất
Mùa đông lạnh thường khiến chúng ta lười biếng tham gia vào các hoạt động thể chất. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến cho hệ thống miễn dịch của bạn dần dần trở nên yếu ớt. Bạn có thể tập các bài tập đơn giản như chạy trên máy ở trong phòng. Nếu tập luyện ở ngoài trời, hãy làm ấm người để làm các khớp không bị cứng trong thời tiết lạnh giá.
Các hoạt động thể chất sẽ giúp nâng cao sức khỏe hệ thống miễn dịch trong mùa đông.
3. Ăn uống lành mạnh
Mùa đông thường là mùa khiến cho bạn ăn uống nhiều hơn, bao gồm cả các chất béo, muối, đường. Điều này sẽ gây ảnh hưởng khống tốt tới sức khỏe của bạn. Hãy thay thế bữa ăn của bạn bằng những món ăn giàu dinh dưỡng bao gồm súp rau củ, các món hầm bổ dưỡng. Hãy chắc chắn rằng trong bữa ăn của bạn bao gồm trái cây và rau quả để cung cấp lượng vitamin thiết yếu cho cơ thể.
4. Quản lý cân nặng
Như đã nói ở trên, mùa đông là mùa khiến cho bạn lười vận động cũng như ăn uống mất kiểm soát. Những vấn đề này sẽ khiến cho cân nặng của bạn tăng một cách chóng mặt và dễ dẫn đến các bệnh nguy hiểm khác như bệnh tim, tiểu đường...
5. Ngủ đầy đủ
Ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm sẽ khiến cơ thể có đủ thời gian phục hồi và tăng cường sức khỏe của hệ thống miễn dịch giúp phòng chống các bệnh lây truyền như cảm cúm, cảm lạnh. Tránh các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá để không làm ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ của bạn.
6. Chăm sóc sức khỏe cho làn da
Thời tiết khô lạnh làm cho bạn dễ gặp các vấn đề về da như viêm da, mẩn ngứa. Điều này là do thời tiết ít độ ẩm hoặc cũng có thể do lượng nước bạn uống không đủ. Hãy uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày, sử dụng kem dưỡng ẩm và ăn các loại trái cây giàu vitamin E. Đây là những biện pháp hữu hiệu nhất để chăm sóc sức khỏe làn da của bạn trong mùa đông.
7. Tránh căng thẳng
Căng thẳng sẽ khiến cho sức đề kháng của bạn suy giảm nghiêm trọng. Hãy bổ sung magiê, các vitamin B1, B2, B6, B12 để cải thiện hoạt động thần kinh. Ngoài ra, bạn cũng nên có những hoạt động dã ngoại với gia đình, bạn bè để "dập tắt" áp lực của công việc.
8. Giữ gìn vệ sinh cá nhân
Mùa đông là khoảng thời gian mà hệ thống miễn dịch trở nên yếu ớt do phải chống chọi với rất nhiều yếu tố xung quanh. Thêm vào đó, vi khuẩn, virus có mặt ở mọi nơi và chúng có thể dễ dàng thâm nhập vào cơ thể bạn qua tay nắm cửa, cốc uống nước, mặt bàn... Chính vì vậy, hãy rửa tay trước khi ăn, tắm và thay quần áo khi bạn về nhà, đeo khẩu trang ở nơi đông người. Đây là những cách làm đơn giản giúp cho bạn giữ gìn sức khỏe trong ngày đông lạnh giá./.

About Phùng Xuân Tế

Mọi người ai cũng nghĩ đến việc thay đổi thế giới nhưng chẳng một ai nghĩ tới việc thay đổi chính mình. Hạnh phúc là một loại nước hoa. Bạn không thể rót tràn lên những người khác mà không làm vương lại vài giọt trên chính con người mình.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top