GIẢI TRÍ

PHÁP LUẬT

THẾ GIỚI

XÃ HỘI

GIẢI TRÍ

TÂM SỰ

TÌNH YÊU - GIỚI TÍNH

THỂ THAO

VIDEO

THỜI TRANG

Hàng trăm người phải nhập viện sau khi ăn bánh mỳ mua từ một cơ sở sản xuất ở TP Đồng Hới.
Chiều 19/10, Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho biết, nguyên nhân gây nên vụ ngộ độc thực phẩm lớn nhất trên địa bàn TP Đồng Hới là do trực khuẩn gây bệnh đường ruột có tên Salmonella.
Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm cho thấy, có 4/9 mẫu bệnh phẩm phát hiện thấy trực khuẩn Salmonella gây bệnh đường ruột. Ảnh: Văn Được.
Trực khuẩn Salmonella là loại vi khuẩn có thể xâm nhập qua đường thức ăn vào đường ruột rồi lây lan từ ruột vào máu và các nơi khác trong cơ thể. Những người bị nhiễm trực khuẩn Salmonella có thể bị các triệu chứng như tiêu chảy, co thắt dạ dày, đau đầu, sốt, nôn ói...
Theo báo cáo từ Chi cục Vệ sinh An toàn Thực phẩm tỉnh Quảng Bình, tính đến ngày 19/10, đã có 244 người bị ngộ độc thực phẩm. Trong đó, có 222 người phải đến điều trị tại các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn. 61 người đã xuất viện sau khi được điều trị, ổn định sức khoẻ tại các bệnh viện, cơ sở y tế.

Vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra ở TP Đồng Hới vào ngày 14/10 khi một số người phải nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mỳ mua tại một cơ sở sản xuất bánh mỳ đóng trên địa bàn. Số người bị ngộ độc, phải nhập viện sau đó không ngừng tăng lên.
Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Bình đã lấy mẫu bệnh phẩm gửi xét nghiệm để tìm nguyên nhân. Kết quả cho thấy, có 4/9 mẫu bệnh phẩm phát hiện thấy trực khuẩn Salmonella gây bệnh đường ruột.
Theo ông Nguyễn Đức Cường - giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình, đây là loại vi khuẩn thường xuyên gây nên các vụ ngộ độc thực phẩm. Loại vi khuẩn này từng gây ra vụ ngộ độc khiến 60 người phải nhập viện sau khi ăn đám hỏi tại xã Ngân Thuỷ (huyện Lệ Thuỷ) vào tháng 4/2014.
"Các cơ quan chuyên trách thuộc ngành y tế Quảng Bình sẽ có biện pháp xử lý cụ thể đối với cơ sở sản xuất bánh mỳ nói trên do không đảm bảo an toàn vệ sinh, gây ra vụ ngộ độc ảnh hưởng đến người dân", ông Cường nói.
Nhận nhiều phiếu giảm giá và mã khuyến mại tại Express coupons, ASOS promo code
Nguồn: tintuc.vn

About Phùng Xuân Tế

Mọi người ai cũng nghĩ đến việc thay đổi thế giới nhưng chẳng một ai nghĩ tới việc thay đổi chính mình. Hạnh phúc là một loại nước hoa. Bạn không thể rót tràn lên những người khác mà không làm vương lại vài giọt trên chính con người mình.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top