GIẢI TRÍ

PHÁP LUẬT

THẾ GIỚI

XÃ HỘI

GIẢI TRÍ

TÂM SỰ

TÌNH YÊU - GIỚI TÍNH

THỂ THAO

VIDEO

THỜI TRANG

"Các bạn còn rất trẻ", Umm cảnh báo các thiếu nữ châu Âu trong cuộc phỏng vấn với báo Bild am Sonntag của Đức.
Vợ một thủ lĩnh cấp cao của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng cảnh báo các cô gái trẻ đầu quân cho nhóm khủng bố và tiết lộ thông tin về mạng lưới nô lệ tình dục của phiến quân.
Umm Sayyaf, vợ của Abu Sayyaf, tiết lộ nhiều thông tin về mạng lưới chiêu dụ và buôn bán nô lệ tình dục của IS sau khi bị quân đội Mỹ bắt hồi tháng 5. Abu Sayyaf là thủ lĩnh cấp cao của IS, phụ trách mảng dầu mỏ và tài chính, bị lực lượng đặc nhiệm Delta (Mỹ) tiêu diệt ngày 16/5 tại tỉnh Deir-ez-Zor, Syria.
Umm bị bắt đang ở cùng chồng và một số người khác, trong đó có một nô lệ tình dục. Binh sĩ Mỹ khi đó cứu được cô gái người Yazidi đang trong tình trạng hoảng loạn. 


Phụ nữ trong Nhà nước Hồi giáo tự xưng. Ảnh: Daily Mail
"IS không giống bạn nghĩ. Phụ nữ bị đánh đập, buôn bán và ném đá. Xác của họ bị bêu ở nơi công cộng trong nhiều tuần", Umm tiết lộ.
Theo Daily Mail, sau khi đón các cô gái châu Âu, đa số đến từ Anh, Pháp, Đức, Umm đưa họ vượt Thổ Nhĩ Kỳ để tới chỗ của các tướng lĩnh của phiến quân ở Raqqa, thành trì của IS tại Syria. Người đàn bà thừa nhận, có lúc, cô chiêu dụ được 50 cô gái trong một lần.
Khi các thiếu nữ và phụ nữ trưởng thành tới Raqqa, họ sẽ trải qua 4 tuần đào tạo để học cách sử dụng vũ khí và học kinh Koran.
Theo nhà chức trách Mỹ, Umm có thái độ hợp tác với nhà chức trách kể từ khi bị bắt. Cô đã cung cấp thông tin, địa chỉ liên lạc của một số chỉ huy IS, trong đó có những chi tiết liên quan đến thủ lĩnh tối cao của tổ chức khủng bố Abu Bakr al-Baghdadi. Khi còn sống, chồng cô là "cận thần" của Bakr al-Baghdadi.
Người phụ nữ quyền lực của IS

Theo Daily Beast, phụ nữ trong tổ chức khủng bố được phân tầng theo vị trí của người chồng. Chồng của người đàn bà có chức vụ càng cao thì các cô càng biết nhiều về hoạt động của phiến quân. Umm là một trong những phụ nữ quyền lực nhất trong IS bởi "phu quân" điều hành tài chính và dầu mỏ.
"Phía sau mỗi người đàn ông thành đạt là bóng dáng một phụ nữ và IS không phải là ngoại lệ", một quan chức theo sát quá trình điều tra Umm cho biết.
Tuy nhiên, Umm không nằm trong danh sách các chỉ huy hay giúp hoạch định kế hoạch chiếm giữ lãnh thổ.
"Cô ấy có ảnh hưởng lớn không? Tất nhiên là có. Người phụ nữ này có giữ vai trò thủ lĩnh không? Câu trả lời là không", vị quan chức lập luận.
"Umm là trường hợp đặc biệt", Mia Bloom, giáo sư của Đại học Georgia, Mỹ, nhận định. Ông Bloom nghiên cứu vai trò của phụ nữ trong tổ chức khủng bố. Umm vừa đóng vai trò người vợ, vừa biết được những thông tin mật trong hệ thống cấp cao của IS.
Vợ của Abu cũng tiết lộ cách mà các thủ lĩnh phiến quân sử dụng để liên lạc với nhau và nhiều thông tin quan trọng khác.
Một quan chức quốc phòng Mỹ miêu tả Umm là "cố vấn cấp cao" có ảnh hưởng lớn trong IS. Trong khi những người phụ nữ khác đang sống khổ sở dưới tay của nhóm Hồi giáo cực đoan, Umm vừa điều hành mạng lưới nô lệ tình dục và nắm những thông quan trọng của IS. Đó là trường hợp hiếm trong tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng.

Nguồn: the gioi 24h

About Phùng Xuân Tế

Mọi người ai cũng nghĩ đến việc thay đổi thế giới nhưng chẳng một ai nghĩ tới việc thay đổi chính mình. Hạnh phúc là một loại nước hoa. Bạn không thể rót tràn lên những người khác mà không làm vương lại vài giọt trên chính con người mình.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top