GIẢI TRÍ

PHÁP LUẬT

THẾ GIỚI

XÃ HỘI

GIẢI TRÍ

TÂM SỰ

TÌNH YÊU - GIỚI TÍNH

THỂ THAO

VIDEO

THỜI TRANG

Có không ít các bộ phim dien anh lấy cảm hứng từ cuộc chiến giành vị thế của những người đẹp trong showbiz Việt.
Showbiz Việt thu hút khán giả bởi những chuyện bên lề. Trong đó, cuộc chiến của những người đẹp trở thành đề tài quan tâm của dư luận. Các nhà làm phim cũng lấy cảm hứng từ đây để đưa lên màn ảnh những câu chuyện rùng rợn xen lẫn bi hài.
Scandal - Bí mật thảm đỏ
Sau lần thể hiện vượt ngoài mong đợi trong Thiên mệnh anh hùng, Vân Trang được đạo diễn Victor Vũ giao cho vai chính ở Scandal - Bí mật thảm đỏ. Ý Linh là diễn viên ngôi sao, được giới truyền thông và đạo diễn săn đón. Cô còn có cuộc hôn nhân viên mãn bên người chồng đại gia (nhân vật của Hoàng Anh).
my1
Vân Trang hy sinh vì vai diễn khi nhân vật của cô bị hành hạ bởi bùa ngải. Ảnh: ĐPCC
Nhưng chẳng mấy chốc, Ý Linh mất hết tất cả khi Trà My (Maya), ngôi sao mới nổi xuất hiện và chiếm lấy vị thế của đàn chị. Không những vậy, cô còn quyến rũ chồng của Ý Linh. Cả 2 lao vào cuộc chiến tàn khốc, thậm chí còn dùng đến bùa ngải để hãm hại nhau khiến bộ phim toát lên gam màu đen tối về the gioi hào nhoáng của showbiz. Kết cục, Trà My nhận lấy cái chết còn Ý Linh thân tàn ma dại.
Việc dùng bùa ngải của các diễn viên trong phim cũng khiến khán giả liên tưởng đến chuyện Phương Thanh, Tinna Tình từng lên tiếng tố đồng nghiệp hãm hại họ bằng bùa ngải.
Năm 2014, đạo diễn Việt kiều tiếp tục lấy đề tài hậu trường showbiz để làm nên câu chuyện ám ảnh trong bộ phim Scandal: Hào quang trở lại.Mặc dù bối cảnh showbiz chỉ làm nền cho nội dung nhưng nhân vật Bella vì muốn lấy lại danh vọng, không ngại lao vào phẫu thuật thẩm mỹ nhằm kéo dài tuổi xuân để rồi sau đó nhận cái chết đau đớn cũng khiến người xem ám ảnh. Điều này cho thấy sự khốc liệt của hào quang và những cái bắt tay, nụ cười giả dối của các nghệ sĩ trước ống kính.
Vòng eo 56
Ngọc Trinh bỏ tiền túi làm phim về đời mình và giai đoạn cô rời bỏ vùng quê nghèo lên Sài Gòn tìm kiếm cơ hội, đặc biệt khi bước chân vào showbiz được khán giả quan tâm nhiều hơn. Mặc dù bộ phim gây những tranh cãi trong dư luận nhưng đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cũng đã phản ánh khá rõ những cuộc đấu đá, tranh giành của giới người mẫu và chuyện cặp kè đại gia của các chân dài.
my2
Phim của Ngọc Trinh gây tò mò bởi chuyện cặp kè đại gia của các chân dài. Ảnh: ĐPCC
Thế giới showbiz trở nên đa sắc hơn khi có sự góp mặt của ông bầu (Lương Mạnh Hải) và những mánh khóe mà họ sử dụng để giành lấy vị thế gây ấn tượng cho người xem.
Những cô gái chân dài
Năm 2004, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng ghi dấu ấn với bộ phim Những cô gái chân dài ở dòng phim thương mại. Phim xoay quanh Thủy (Anh Thư), cô gái quê lên Sài Gòn học đại học vô tình lạc bước vào ngành thời trang và trở thành người mẫu. Để tồn tại trong thế giới phức tạp ấy, Thủy dần chấp nhận thay đổi để bảo vệ vị trí của mình trước những đối thủ cạnh tranh. Bộ phim quy tụ dàn người mẫu hùng hậu lúc bấy giờ như Xuân Lan, Anh Thư, Thanh Hằng, Dương Yến Ngọc, Minh Anh, Trương Thanh Long…
my3
Bộ phim Những cô gái chân dài phát hành vào đúng thời điểm giới người mẫu bị kỳ thị. Ảnh: TL
Phim phần nào phản ánh góc khuất của giới người mẫu ở thời điểm được xem là nhạy cảm khi đó đồng thời giúp các gương mặt trẻ được yêu mến hơn.
Âm mưu giày cao gót
Đạo diễn Hàm Trần chào sân với bộ phim đầu tay ở thị trường Việt Nam được phát hành vào năm 2013 và gây được tiếng vang nhất định. Bộ phim hài lãng mạn có sự tham gia của Kathy Uyên trong vai trò diễn chính kiêm tác giả và nhà sản xuất. Anne (Kathy Uyên đóng) là nhà thiết kế thời trang đang làm việc ở Mỹ, cô trở về Việt Nam vì nghi ngờ bạn trai đã phản bội mình để theo đuổi cô người mẫu xinh đẹp.
my4
Khác với những phim trên, giới người mẫu trong phim của Kathy Uyên có những mảnh đời bất hạnh, nhận được sự thông cảm từ công chúng. Ảnh: ĐPCC
Để tiếp cận tình địch, Anne bước vào giới người mẫu dưới sự giúp đỡ của bạn thân. Ở đây, cô chật vật tìm chỗ đứng dưới sức ép cạnh tranh của các đối thủ. Và rồi, Anne tìm hiểu sâu hơn về hoàn cảnh của các chân dài, cô dần thông cảm và họ dần trở thành bạn tốt. Cũng lấy bối cảnh về showbiz Việt nhưng góc nhìn của đạo diễn Hàm Trần khá nhẹ nhàng nên người xem có cảm giác dễ chịu hơn.
Thần tượng
Năm 2013, ông bầu Nguyễn Quang Huy thử sức với điện ảnh qua bộ phim đầu tay: Thần tượng. Phim cũng đánh dấu sự trở lại của Hoàng Thùy Linh sau một thời gian dài bị “cấm vận”. Lần đầu chào sân, ông xã của Phạm Quỳnh Anh chọn đề tài ca nhạc gần gũi với công việc, ở đó có những khát khao, hoài bão của những người trẻ.
my5
Thần tượng là bộ phim đầu tay của ông bầu Quang Huy ở vai trò đạo diễn. Ảnh: ĐPCC
Mặc dù sự cạnh tranh của 2 ca sĩ (do Hoàng Thùy Linh, Chi Pu đảm nhận) và 2 ông bầu (Vĩnh Thụy, Hứa Vĩ Văn) không được đào sâu nhưng khán giả cũng đủ thấy bức tranh khắc nghiệt của showbiz khi họ phải tìm đủ mọi cách để tồn tại.
Cuối năm 2014, đạo diễn Quang Huy tiếp tục dự án thứ 2: Chàng trai năm ấy được lấy cảm hứng từ cuộc đời của nam ca sĩ quá cố Wanbi Tuấn Anh. Lần này, sự cạnh tranh của 2 ca sĩ do Sơn Tùng M-TP và Will của nhóm 365 thể hiện cũng được khắc họa qua những lần chạm mặt ở show diễn.

About Phùng Xuân Tế

Mọi người ai cũng nghĩ đến việc thay đổi thế giới nhưng chẳng một ai nghĩ tới việc thay đổi chính mình. Hạnh phúc là một loại nước hoa. Bạn không thể rót tràn lên những người khác mà không làm vương lại vài giọt trên chính con người mình.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top