GIẢI TRÍ

PHÁP LUẬT

THẾ GIỚI

XÃ HỘI

GIẢI TRÍ

TÂM SỰ

TÌNH YÊU - GIỚI TÍNH

THỂ THAO

VIDEO

THỜI TRANG

Chính quyền Đà Nẵng cho ông Ngô Văn Quang thời hạn 50 ngày phải thực hiện xong việc tháo dỡ khu biệt thự xây dựng trái phép ở chân núi Hải Vân.
Sáng 8/12, Hội đồng cưỡng chế của UBND quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) đã họp bàn biện pháp tháo dỡ khu biệt thự của ông Ngô Văn Quang (giám đốc một công ty vàng ở Quảng Nam) xây dựng trái phép ở chân núi Hải Vân.
Chính quyền quận yêu cầu từ hôm nay, ông Ngô Văn Quang phải thực hiện việc tháo dỡ khu biệt thự trái phép. Thời gian tháo dỡ tiến hành trong vòng 50 ngày.
Ông Đàm Quang Hưng, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, cho biết, do ông Quang bận công việc nên quận chưa thể gặp riêng để yêu cầu tháo dỡ. Tuy nhiên, chủ của khu biệt thự có gọi điện cho lãnh đạo UBND quận Liên Chiểu nói gia đình đồng ý tự tháo dỡ.

"Tại buổi làm việc hôm qua, đại diện gia đình ông Quang cũng đồng ý như vậy. Nhưng họ xin gia hạn thêm thời gian vì khu biệt thự rất rộng lớn nên không thể tháo dỡ nhanh được. Quan điểm của lãnh đạo quận là trước ngày 30/1/2016, ông Quang phải tháo dỡ xong khu biệt thự để trả lại nguyên trạng diện tích đất cho địa phương. Nếu ông này không tự tháo dỡ thì quận sẽ áp dụng biện pháp cưỡng chế hành chính theo quy định của pháp luật", ông Hưng cho biết.
Đại gia Ngô Văn Quang có 50 ngày để hoàn thành việc tháo dỡ biệt thự. Ảnh: Đ. Nguyên.
Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với phóng viên, nhiều đại biểu HĐND TP cho biết, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 15, HĐND TP khóa VIII họ sẽ đề nghị lãnh đạo TP Đà Nẵng làm rõ trách nhiệm các tập thể, cá nhân có liên quan.
Ông Trần Thọ, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng, cho biết, vụ biệt phủ do ông Quang xây dựng trái phép, Thường trực HĐND TP đã yêu cầu UBND Đà Nẵng giải trình. "Vấn đề này sẽ được chất vấn công khai tại kỳ họp lần này", ông Trần Thọ, chia sẽ.
Phải tháo dỡ biệt phủ này càng sớm càng tốt để xóa bỏ những hoài nghi của người dân và dư luận. "Với tư cách là Trưởng đoàn ĐBQH TP, tôi sẽ giám sát chặt chẽ vấn đề này", ông Huỳnh Nghĩa nói.
Ông Trần Văn Lĩnh, đại biểu HĐND TP Đà Nẵng, cũng cho hay, vụ ông Quang xây dựng biệt thự trái phép đã được HĐND TP ra nghị quyết tháo dỡ tháng 7/2015.
"Nhưng vừa rồi UBND TP lại ra công văn trái luật, đồng ý tạm dừng tháo dỡ biệt phủ xây dựng trái phép nên tôi phải chất vấn lãnh đạo TP để làm rõ vấn đề. Lẽ ra khu biệt thự này phải được tháo dỡ rồi. Nhưng không biết sao đến giờ vụ này vẫn lùm xùm khiến dư luận bức xúc, người dân hoài nghi", ông Lĩnh nói.
Trước đó, ngày 4/12, ông Nguyễn Xuân Anh - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng chỉ đạo UBND TP và các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm nghị quyết HĐND TP về việc tháo dỡ biệt thự do ông Ngô Văn Quang.
Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng ký công văn số 9609 yêu cầu Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu xử lý công trình xây dựng không phép trên theo đúng quy định của pháp luật.
Mời các bạn doc bao phap luat online tại docbaoonline.net
Nguồn: doc bao online

About Phùng Xuân Tế

Mọi người ai cũng nghĩ đến việc thay đổi thế giới nhưng chẳng một ai nghĩ tới việc thay đổi chính mình. Hạnh phúc là một loại nước hoa. Bạn không thể rót tràn lên những người khác mà không làm vương lại vài giọt trên chính con người mình.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top