GIẢI TRÍ

PHÁP LUẬT

THẾ GIỚI

XÃ HỘI

GIẢI TRÍ

TÂM SỰ

TÌNH YÊU - GIỚI TÍNH

THỂ THAO

VIDEO

THỜI TRANG

Một quan chức Pháp cho biết tên của kẻ đánh bom liều chết trong số các hung thủ gây ra vụ khủng bố tại thủ đô Paris đêm 13/11 là Ismael Omar Mostefai, 29 tuổi.
Người dân Paris cầu nguyện trước nhà hát Bataclan để tưởng nhớ các nạn nhân. Ảnh: AFP
Ông Jean-Pierre Gorges, thị trưởng thị trấn Chartres, xác nhận thông tin này trên Facebook ngày 14/11 (giờ địa phương). Gorges cho biết, Ismael đã sống ở Chartres cho đến năm 2012 và mang quốc tịch Pháp.

Báo Le Monde đưa tin, Ismael đến Syria vào mùa đông năm 2013 - 2014. Cảnh sát hiện đã tạm giữ bố và anh trai của Ismael để thẩm vấn. Nhà điều tra có thể nhận diện nghi phạm dựa vào dấu vân tay từ đầu ngón tay của Ismael còn sót lại sau khi y tự vẫn tại hiện trường.

Tất cả 8 kẻ tấn công trong vụ khủng bố đẫm máu ở Paris đêm 13/11 đều đã chết. 7 tên chết do tự kích hoạt khối thuốc nổ quanh người, kẻ còn lại bị cảnh sát bắn. Tại hiện trường, cảnh sát thu giữ 3 tấm hộ chiếu mang quốc tịch Pháp, Ai Cập, Syria.

Cũng trong ngày 14/11, Bộ trưởng Bảo vệ Công dân Hy Lạp Nikos Toskas cho biết, cuốn hộ chiếu Syria mà cảnh sát tìm thấy ở hiện trường vụ khủng bố thuộc về một người nhập cư. Anh ta từng đăng ký xin tị nạn tại một hòn đảo của Hy Lạp.

Báo Le Figaro dẫn nguồn tin công tố viên ở Pháp nói cuốn hộ chiếu ghi năm sinh của công dân là 1990. Một nhân viên điều tra cho biết, tên của chủ nhân hộ chiếu là Abbdulakbak.B.

Tuy nhiên, nhà điều tra vẫn chưa khẳng định chắc chắn hộ chiếu thuộc về kẻ thủ ác.

Nguồn tin cảnh sát Hy Lạp nói Athens đã chuyển cho Pháp hồ sơ dấu vân tay của những người đăng ký tị nạn trên đảo Leros vào tháng 10 để kiểm tra khả năng người tị nạn có liên quan tới vụ khủng bố hôm 13/11. Ngoài ra, họ không loại trừ khả năng cuốn hộ chiếu được sang tay cho người khác trước khi vụ tấn công xảy ra.

Vụ khủng bố liên hoàn ở Paris là vụ tấn công đẫm máu nhất tại Pháp kể từ Thế chiến 2. Nó xảy ra chỉ hai tuần sau khi máy bay Nga rơi ở Ai Cập, khiến 224 người chết. IS đã tuyên bố nhóm này là thủ phạm trong cả 2 vụ việc.
Mời các bạn doc bao online tại docbaoonline.net

About Phùng Xuân Tế

Mọi người ai cũng nghĩ đến việc thay đổi thế giới nhưng chẳng một ai nghĩ tới việc thay đổi chính mình. Hạnh phúc là một loại nước hoa. Bạn không thể rót tràn lên những người khác mà không làm vương lại vài giọt trên chính con người mình.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top