GIẢI TRÍ

PHÁP LUẬT

THẾ GIỚI

XÃ HỘI

GIẢI TRÍ

TÂM SỰ

TÌNH YÊU - GIỚI TÍNH

THỂ THAO

VIDEO

THỜI TRANG

Loại súng cầm tay có khả năng diệt thiết bị bay không người lái có thể trở thành vũ khí của quân đội Mỹ từ năm 2016.

Súng DroneDefender khá nhẹ, chính xác và có thể khai hỏa trong vòng 0,1 giây từ khi khởi động. 
Phi cơ và thiết bị bay không người lái (UAV) có thể do thám căn cứ quân sự hay theo dõi đời sống riêng tư của người dân. Vì thế, giới chức và một bộ phận công chúng coi là vật gây phiền toái và muốn diệt chúng. Để đáp ứng nhu cầu đó, Battelle Innovations – một công ty có trụ sở ở bang Ohio, Mỹ - đã chế tạo loại vũ khí diệt UAV bằng xung radio, Fox News đưa tin.
DroneDefender, tên của súng, có khả năng phát xung radio về phía UAV ở độ cao tối đa 400 m. Do UAV được điều khiển bởi sóng radio, sự xuất hiện của xung radio sẽ khiến chúng tê liệt và rơi. Do khối lượng của súng chưa tới 4,5 kg, người sử dụng có thể mang theo dễ dàng. Một người bình thường chỉ cần một thời gian ngắn để biết cách bắn súng.

Đây là loại vũ khí diệt UAV đầu tiên mà con người có thể cầm trên tay để thao tác. Ngoài sự chính xác, nó còn có thể phản ứng rất nhanh (khai hỏa đúng 0,1 giây sau khi khởi động). Pin của súng cho phép nó hoạt động liên tục trong 5 giờ.
Khi con người bắn UAV, tai nạn có thể xảy ra do những mảnh vỡ của chúng có thể gây thương vong cho người dưới đất hay phá hủy tài sản. DroneDefender chỉ làm tê liệt UAV khiến chúng rơi hoặc rút lui nên giảm thiểu nguy cơ gây thiệt hại về người và tài sản. Xung radio từ súng cũng khiến chủ nhân của UAV không thể ra lệnh cho nó tự hủy hay rút lui, tạo điều kiện để người sử dụng súng tịch thu thiết bị.
Dan Stamm, người chỉ đạo dự án chế tạo DroneDefender, nói: “Vũ khí của chúng tôi có thể phát huy tác dụng trong nhiều tình huống – như bảo vệ bãi cỏ Nhà Trắng, các cơ sở ngoại giao ở nước ngoài, nhà tù, trường học và di tích lịch sử”.
Battelle Innovations trưng bày DroneDefender trong Triển lãm của Hiệp hội Quân đội Mỹ hôm 16/10. Công ty sẽ bắt đầu bán súng cho quân đội liên bang từ năm sau. Họ cũng có ý định xuất khẩu hàng ra nước ngoài.
Nhận nhiều phiếu giảm giá và mã khuyến mại tại Urban Outfitters coupon, Ralph Lauren sale
Nguồn: tintuc.vn

About Phùng Xuân Tế

Mọi người ai cũng nghĩ đến việc thay đổi thế giới nhưng chẳng một ai nghĩ tới việc thay đổi chính mình. Hạnh phúc là một loại nước hoa. Bạn không thể rót tràn lên những người khác mà không làm vương lại vài giọt trên chính con người mình.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top